Được Google Index
Đây là yếu tố quan trọng nhất để website của bạn xuất hiện trên Google. Có 2 trường hợp website không được Google index là đơn vị lập trình “quên” tắt tính năng chặn Google bot trong khi lập trình, hoặc website của bạn bị Google phạt vì vi phạm các thuật toán như Panda, Penguin…
Đầy đủ các thẻ chuẩn SEO
Chuẩn SEO là một trong những yêu cầu quan trọng đối với website chất lượng cao hiện nay, và là một tiêu chuẩn bắt buộc của Tadateam. Tất cả các website được làm tại Tadateam đều phải trải qua đánh giá từ những công cụ kiểm tra hàng đầu thế giới như Website Auditor by SEO Power Suite, Screaming Frog.
Có chức năng hỗ trợ tối ưu nội dung
Để được Google đánh giá cao website, ngoài vấn đề kỹ thuật thì chất lượng nội dung cũng cần phải quan tâm đúng mức. Ngoài những thẻ cơ bản như Title, Meta Description, Heading thì website nên có thêm những chức năng hỗ trợ kiểm tra mật độ từ khóa, kiểm tra trùng lặp từ khóa, điều hướng canonical, kiểm tra inbound/outbound link…
Đặc biệt khi người quản lý nội dung webiste không có nhiều kiến thức về SEO, thì các chức năng hỗ trợ tối ưu nội dung giúp người quản lý dễ dàng thực hiện đúng các tiêu chuẩn của Google hơn.
Có form đăng ký email
Với những lĩnh vực kinh doanh cần trao đổi và hỗ trợ khách hàng nhiều như Trường học, Trung tâm đào tạo, B2B… thì email là một trong những kênh liên lạc hiệu quả cao với chi phí thấp.
Website của bạn nên khuyến khích người xem để lại email, bằng cách tải tài liệu, tải báo giá hoặc cho phép dùng thử. Sau đó, bạn có thể sử dụng những phần mềm Email Marketing hoặc Marketing Automation để tiếp tục chăm sóc những khách hàng tiềm năng (Lead), kích phát thêm nhu cầu để họ trở thành Khách hàng (Customer).
Có chức năng hỗ trợ liên lạc nhanh chóng
Bất cứ khi nào khách hàng muốn liên lạc với bạn, thì họ có thể thực hiện ngay mà không cần phải đi tìm. Do đó, bạn nên để số điện thoại ở trên, ở giữa và cuối website để người xem dễ dàng nhận thấy. Ngoài ra, bạn nên có một nút liên lạc trôi theo website để họ có thể sử dụng bất cứ lúc nào.
Hơn nữa, nên có nhiều phương thức liên lạc khác nhau để đáp ứng thói quen và mức độ nhu cầu hiện tại của người xem. Ví dụ, khi gấp thì người xem có thể gọi điện ngay, nhưng nếu không quá gấp và họ muốn trao đổi thêm, thì họ có khả năng muốn sử dụng Facebook Messenger, Zalo hoặc Viber.
Hiển thị tốt khi share trên Facebook, Instagram
Website của bạn không chỉ sống 1 mình, mà còn tiếp tục phổ biến trên Mạng xã hội như Facebook, Instagram. Do vậy, khi lập trình, website nên được tối ưu nội dung, hình ảnh, mô tả tốt để khi share lên Mạng xã hội không bị mất thông tin.
Cài đặt Google Analytics
Google Analytics là công cụ theo dõi hành vi người xem trên website của Google, cực kỳ hữu ích khi bạn muốn tìm hiểu người xem website của bạn có phản ứng như thế nào. Nếu bạn làm Digital Marketing, thì Google Analytics là yêu cầu bắt buộc.
Một số chỉ số quan trọng bạn có thể theo dõi:
- Section: số phiên truy cập vào website.
- Session Duration: thời gian truy cập mỗi phiên.
- Bounce Rate: tỉ lệ thoát
- Top Page: những trang được xem nhiều
- Channel: những kênh đưa người đọc đến website của bạn
Cài đặt Google Search Console
Google Search Console cũng là một công cụ khác của Google, nhằm theo dõi performance website của bạn trên Google Search. Đây là một công cụ cực kỳ hữu ích khi bạn muốn tối ưu website trên Google khi có những thông tin như:
- Query: câu truy vấn người dùng gõ vào thanh tìm kiếm
- Click: số người người dùng click vào website của bạn
- Impression: số lượt hiển thị của website
- CTR: Tỉ lệ click chuột
- Postion: vị trí thứ hạng trên Google
- Crawl: các vấn đề liên quan đến quét nội dung trang
Cài đặt Heatmap
Heatmap là một công cụ theo dõi hoạt dộng của người dùng trên 1 trang cụ thể. Heatmap đặc biệt hữu ích khi bạn muốn làm một website tạo ra chuyển đổi cao. Khi đó, nút ở đâu, form điền thông tin ở đâu thì tốt. Heatmap sẽ giúp bạn có thông tin để tối ưu.
Một số công cụ tạo heatmap phổ biết thường được sử dụng: Hotjar, CrazyEgg, Yandex Metrica.
Thường xuyên có nội dung hữu ích cho người đọc
Website không phải là thứ làm 1 lần. Một website chất lượng cao chắc chắn sẽ có nội dung chất lượng cao. Việc thường xuyên cập nhật nội dung hữu ích cho người đọc là việc cần phải làm thường xuyên.