Viết bài chuẩn SEO qua 4 bước website bán hàng

Viết bài chuẩn SEO qua 4 bước website bán hàng 2
Viết bài chuẩn SEO qua 4 bước website bán hàng
5 (100%) 1 bình chọn

Viết bài chuẩn SEO như thế nào ?

Khi bạn đã có một webite bán hàng chuẩn SEO thì làm thế nào để thông tin của bạn tiếp cận được tới nhiều người nhất ? WIT Việt Nam xin giới thiệu cách viết bài nội dung chuẩn SEO, qua 4 bước sẽ là chìa khóa giúp bạn làm được điều đó

Việc bạn cần phải làm là tạo ra nội dung chất lượng và cung cấp thông tin giá trị cho người dùng là yếu tố quan trọng hàng đầu để viết bài như thế nào là chuẩn seo

Viết bài chuẩn SEO qua 4 bước website bán hàng 3
Cách viết bài chuẩn SEO

Chuẩn bị nội dung kiến thức viết bài

  1. Đọc tham khảo 3-5 bài đang đứng top
  2. Đọc 2-3 bài viết nước ngoài cùng chủ đề
  3. Phác thảo bài viết xây dựng khung phân cấp với các sub heading
  4. Chuẩn bị hình ảnh, video tương ứng với chủ đề bài, và cho các mục con trong bài viết
  5. Viết bài theo format chuẩn kim tự tháp ngược
  6. Tiếp theo thực hiện tối ưu nội dung theo chuẩn SEO

Bước 1 : Nghiên cứu từ khoá

Xác định chủ đề, nội dung

  1. Nhắm mục tiêu theo từ khóa: Chọn từ hoặc cụm từ có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để nhắm mục tiêu trang web, ứng dụng và video có liên quan trên bằng cách sử dụng từ khóa “Nội dung”.
  2. Nhắm mục tiêu theo chủ đề: Phân tích nội dung web, cân nhắc các yếu tố như văn bản, ngôn ngữ, cấu trúc liên kết và cấu trúc trang. Sau đó, xác định chủ đề trọng tâm của từng trang web và nhắm mục tiêu dựa trên lựa chọn chủ đề của bạn.
  3. Nhắm mục tiêu theo đối tượng: Nội dung của bạn dành cho các nhóm người cụ thể khi họ truy cập trang web và ứng dụng.
  4. Nhắm mục tiêu theo thiết bị: Nội dung cho khách hàng của bạn khi họ chỉ truy cập trang web trên máy tính để bàn và máy tính xách tay hoặc chỉ trên các thiết bị di động hoặc trên tất cả các thiết bị này.

Thăm dò đối thủ

Các tiêu chí bài viết để có thể giúp bạn vượt mặt đối thủ:

  1. Chủ đề được cấu trúc rõ ràng, xác định viết cái gì, cho đối tượng nào
  2. Bài viết chi tiết, trình bày rõ ràng, đơn giản dễ hiểu.
  3. Tối ưu phân bổ từ khóa, cụm từ khóa trên các thẻ SEO quan trọng như: Title, Description, Heading H1, H2, H3.
  4. Đưa ra nhưng câu hỏi gợi ý để người đọc tương tác với bài viết, kêu gọi hành động của khách hàng tham gia like, share, comment.

Tóm lại: nếu nội dung của bạn đăng sau phải, cấu trúc mạch lạc rõ ràng, mang giá trị thông tin cao, khai thác được các điểm mới của chủ đề, tối ưu SEO hơn đối thủ thì mới có cơ hội vượt được đối thủ trên bảng tìm kiếm.

Bước 2 : Lên cấu trúc cho bài viết

  1. Phần đầu: mang thông tin quan trọng nhất, giới thiệu dẫn dắt, nêu câu hỏi, khơi gợi chủ đề đủ sức hấp dẫn để người đọc quyết định đọc tiếp phần dưới của bài viết
  2. Phần thân: Trình bày chi tiết nội dung – viết nội dung quan trọng trước, sau diễn giải thêm ở các đoạn sau như trong hình kim tự tháp ngược, kỹ thuật viết: tạo tranh luận, kể một câu chuyện, nêu ra vấn đề, đưa ra bằng chứng, kiến thức nền, trình bày chi tiết, hợp lý. Sử dụng hình ảnh, video, audio, slide làm sinh động và hỗ trợ thể hiện truyền tải thông tin cho chủ đề
  3. Phần cuối: Tổng kết, mang ít thông tin hơn

Bước 3 : Tối ưu nội dung chuẩn SEO

Các lưu ý khi tối ưu nội dung viết bài chuẩn seo

  1. Viết theo lối tự nhiên, không lặp lại một từ khóa quá 15 lần.
  2. Xác định ra 1 từ khóa chính và khoảng 3-5 từ khóa phụ liên quan.
  3. Từ khóa quan trọng nên xuất hiện 1 lần ở phần đầu tiên của bài viết, 2 lần ở đoạn giữa và 1 lần ở cuối bài.
  4. Thẻ meta phải chứa từ khóa quan trọng lẫn từ khóa phụ, được gọi là bổ nghĩa cho nó nhưng vẫn thân thiện với các truy vấn tìm kiếm.
  5. Tiêu đề bài viết luôn được nằm trong cặp thẻ H1.
  6. Các từ khóa quan trọng nên đưa lên thẻ heading (H2, H3 trong bài viết) và bôi đậm khi cần thiết, tránh in nghiêng và gạch chân. Cũng tránh kiểu bôi đậm 1 từ khóa nhiều lần.
  7. Internal Linking nên dẫn tới các BÀI VIẾT khác với anchor text thích hợp.

Phân bổ từ khoá hợp lý

Cách Phân bố từ khóa hợp lý ở các thẻ H1, H2, H3:

  1. Chọn 1 từ khóa chính (từ khóa mục tiêu)
  2. Chọn khoảng 5 từ khóa phụ, bổ trợ từ khóa chính
  3. Từ khóa chính xuất hiện trong các tags: Title, Description, H1, trong nội dung khoảng 5 lần ngay phần giới thiệu đầu bài viết, phần giữa, và phần Tổng kết bài viết.
  4. Các từ khóa phụ xuất hiện trong các thẻ H2, H3, bôi đậm in nghiêng.

Đặt liên kết nội đến các bài viết liên quan

  1. Liên kết nội bộ hay Backlink nội bộ và còn gọi là Internal link, dùng để liên kết từ trang này sang trang kia trong cùng một website. Ví dụ: từ bài viết A – sang bài viết B
  2. Khi sử dụng liên kết nội bộ một các hợp lí sẽ hình thành một cấu trúc liên kết trong website có thể dễ dàng chuyển hướng từ trang này sang sang khác. Điều này giúp cho thời gian On Site trên website, đây cũng là một yếu tố để đánh giá xếp hạng trên Google.

Tuy nhiên cũng phải sử dụng một cách hợp lý tránh sử dụng một cách chồng chéo nhiều liên kết dẫn đến phản cảm cũng như gây khó chịu cho người dùng và tác dụng sẽ ngược lại đấy.

Dẫn link liên kết ra ngoài tới những trang uy tín

Việc tạo các liên kết Outbound link một cách khéo léo, bạn có thể làm tăng độ tin tưởng với các search engine cho bài viết website.

Cũng như làm cho người đọc có nhiều thônng tin trải nghiệm điều này sẽ giúp cho trang web của bạn có được thứ hạng cao với Search Engine Optimization (SEO)

Tuy nhiên nên sử dụng link ra ngoài hợp lý không nên outbound link nhiều quá  và không quên sử dụng ‘rel=”nofollow” trong tag 

Sử dụng hình ảnh

Hình ảnh mà có liên quan chặt chẽ mật thiết với nội dung bài viết và nội dung của từ khóa người dùng tìm kiếm

Tên của ảnh: trước khi tải ảnh lên website của mình hãy chắc chắn rằng bạn đã đổi tên URL thân thiện với Google. Nên bắt đầu bằng từ khóa và cách nhau bằng dấu gạch ngang (-) và là tiếng việt không dấu.

Bước 4 : Quảng bá bài viết

Viral content trong SEO nghĩa là sự lây lan của nội dung, nhờ một viral content mà từ khóa có thể lên do được chia sẻ nhiều trên Internet, mạng xã hội và blog, từ đó ta có nhiều lượt like, nhiều backlink và nhiều lượng truy cập !

Để tạo được viral content ta cần phải có nhiều kĩ xảo, kĩ năng, trong đó có cả kĩ năng xã hội, kĩ năng marketing và kĩ năng hóng hớt, một content tốt và mang tính viral phải thời sự, phải nóng bỏng, phải thực sự thú vị mới có thể lây lan trên mạng truyền thông

Sau đây là các ý tưởng để tạo Viral bài viết

  1. Tạo nội dung mang tính thời sự nóng hot
  2. Tạo nội dung có quan điểm cá nhân
  3. Tin sốc độc lạ
  4. Tạo nội dung trực quan bằng: images, animation, video, memes, infographics, GIFs, and maps
  5. Tính năng tương tác nội dung
  6. Kích động tạo phản hồi
  7. Hướng dẫn độc giả làm cái gì đó mà đang rất được quan tâm

Đăng bài, chia sẻ dể tăng khả năng viral sử dụng mạng xã hội (slideshare, youtube, facebook, g+, blog)  qua các trang blog, diễn đàn có cùng chủ đề.

Kết luận

Trên đây tôi đã chia sẻ những kỹ thuật để chuẩn SEO bài viết hướng tới thân thiện cả với người dùng và công cụ tìm kiếm, tin rằng khi bạn áp dụng những kỹ thuật này vào nội dung của bạn sẽ hiệu quả hơn.